ก๋วยเตี๋ยวเรือหลานโกฮับ ของโปรดลูกป๋าเต็ด

headbanner.jpg

11032007434.jpg

เช้าวันอาทิิตย์ที่ผ่านมานานามาชวนไปกิินก๋วยเตี๋ยวเรือ จำไม่ได้แล้วว่านานาชอบก๋วยเตี๋ยวเรือตั้งแต่เมื่อไหร่เพราะแต่ก่อนเราชวนไปทีไรเธอจะอิดออดบอกว่าไม่อยากไปด้วยร้านมันร้อน แต่เดี๋ยวนี้เธอเป็นฝ่ายมาชวนเราเอง

11032007431.jpg

ร้านประจำของเราอยู่แถวๆแฟชั่นไอส์แลนด์ เรารู้จักร้านนี้มาเท่ากับอายุของนานา จากเดิิมเคยอยู่ริมถนนรามอินทราแล้วย้ายไปหน้าซาฟารีเวิล์ด จนเดี๋ยวนี้มาอยู่ที่ทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ใกล้ๆกับแฟชั่นไอส์แลนด์์เราก็ตามกิินมาโดยตลอด จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่น้ำก๋วยเเตี๋ยวข้นคลั่กรสชาติจัดจ้านเป็นทุนเดิม พอบวกกับการปรุงแบบไม่บันยะบันยังของผมก็จะยิิ่งแซ่บเข้าไปใหญ่ ถ้าจะให้ดีต้องสั่งแบบเนื้อหมก คือเขาจะเอาเนื้อดิบๆใส่มาในจานเลย แล้วราดน้ำร้อนเติมเส้นที่ลวกไว้ลงไปให้เนื้อสุกอยู่ในชามอีกที เราก็จะได้เนื้อนุ่มหวานกว่าปกติ อย่ามัวแต่นึกตามครับต้องลองเลย ประสพการณ์จะสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเมื่อคุณสั่งกากหมูมาแกล้มด้วย กากหมูนะครับไม่ใช่แค๊บหมู กากหมูที่นี่จะกรอบนอกนุ่มในไม่แข็งโป๊กเหมือนร้านอื่นๆ เขาจะตักใส่ถ้วยมาพร้ออมกับน้ำมันกระเทียมเจียวให้เราตักผสมกับก๋วยเตี๋ยวอีกที อร่อยสุดสุด บรรยากาศก็เป็นแบบบ้านๆตามที่เห็นในรูป ราคาเป็นกันเองกินจนท้องแตกก็ยังไม่จน อยากไปลองก็โทรไปถามทางที่เบอร์ตรงป้ายในรูปข้างบนเลยครับรับรองไม่ผิดหวัง ลิมบอกไปว่าที่นี่มีทั้งหมูและเนื้อนะครับ แถมยังมีหมูสเต๊ะและไอติิมกะทิอร่อยอีกด้วย นานาก็มีของโปรดอีกอย่างเป็นขนมไข่นกกระทาที่ตั้งกระทะทอดขายร้อนๆอยู่ข้างๆร้านนั่นเอง

13032007436.jpg

ไหนไหนก็แนะนำเรื่องของกินแล้ว ให้ดูรูปนี้อีกรูปแล้วกัน นี่เป็นซุปกระดูกหมูที่แถมมากับบะหมี่เกี๊ยวแถวบ้าน ร้านนี้ทำหมูแดงอร่อยจนหมดก่อนอย่างอื่นทุกวัน และมีทีเด็ดตรงที่เขาจะแถมไอ้ซุปที่เห็นนี่มาด้วย ซุปนี้เต็มไปด้วยกระดูกหมูที่มีเเนื้อติดอยู่เต็มๆถูกเคี่ยวมาทั้งวันจนเปื่อยแทบละลายไปกับลิ้น เวลาจะกินต้องเหยาะพริกไทยลงไปก่อนยิ่งเยอะยิ่งดี โอยอร่อยจนบอกไม่ถูก มันนุ่มเนียนจนเกรงใจเจ้าของร้านว่าของดีแบบนี้เอามาแถมฟรีทำไม คิดตังค์ซักชามละยี่สิบเรายังว่าถูกเลย ตอนนี้เป็นอาหารกลางวันมื้อหลักที่แวะทานก่อนไปทำงานแทบทุกวัน ใครอยากลองก็มาหาทานได้ที่ีหมู่บ้านธารารมณ์สุขา.3 ขับตรงเข้ามาจากหน้าหมู่บ้านจนข้ามสะพานมาได้สักพักร้านจะอยู่ซ้ายมือ หาง่ายเพราะจะมีรถจอดหน้าร้านหลายคันเสมอๆ แต่อย่ามาสายนักเเดี๋ยวหมูแดงจะหมดซะก่อน ร้านนี้นานากับคุณแม่ไม่ค่อยปลื้มเราเลยแอบมาทานคนเดียวซะเป็นส่วนใหญ่

วันนี้ขอจบแบบอิ่มอร่อยน้ำลายไหลไว้แค่นี้ โชคดีครับ

~ โดย pated บน มีนาคม 14, 2007.

15 Responses to “ก๋วยเตี๋ยวเรือหลานโกฮับ ของโปรดลูกป๋าเต็ด”

  1. ตอนที่เค้าย้ายไปอยู่ที่แถวๆซาฟารีเวิลด์ ผมมีโอกาสได้กินบ่อยๆ เพราะมันอยู่ห่างจากบ้านญาติผมแบบเดินมากินได้อย่างไม่เหนื่อย อร่อยๆๆ

    เพิ่งค้นพบว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแถวๆบ้านตัวเอง ที่มองข้ามมานาน
    มันอร่อยมากๆ ถ้าสั่งน้ำตกเราจะพบว่าในน้ำซุปเค้าจะมีเกล็ดเลือดหมูที่เค้าผสมอยู่ ลอยล่องเป็นผงๆ ทำให้มันเข้มข้นมากๆ กินแล้วติดเลย ใครอยากลองมาลองได้ แถวๆบ้านผม หมู่บ้านบัวบาน ซอยวิภาวดีรังสิต 60 ร้านอยู่ข้างๆสนามบาส

    (ถ้าได้มาจริงๆ อยากให้ลองก๋วยเตี๋ยวไก่ด้วย อยู่ใกล้ๆกัน แต่ก๋วยเตี๋ยวไก่นี่เป็นอะไรที่เลื่องชื่อกว่ามาก ก๋วยเตี๋ยวไก่บางบัวเคยได้ยินมั้ย)

    ปล. เพิ่งซื้อดีวีดี little miss sunshine มา แถมมี alternate ending ด้วย แล่มเลยๆ

  2. ไม่น่าเชื่อว่าแถวบ้านเรา จะมีของอร่อย
    ไหนบอกไม่กินแป้งไงพี่

  3. แถวบ้านเรามีแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก ความอร่อยแล้วแต่สาขา แต่น้ำจิ้มเนื้อเป็นพริกดองปั่นอร่อยดี
    ปล. เย็นตาโฟกุ้งทอดอร่อยมากด้วย

  4. หนูชอบกินน้ำซุปแบบนี้มากเลยค่ะ
    สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

  5. น่ากินจังคับ ป๋า -*-

  6. ชอบทานก๋วยเตี๋ยวเหมือนกันจ่ะ มีร้านอร่อยๆ แนะนำกันมาอีกนะคะ

  7. โอ๊ยยยย เห็นก๋วยเตี๋ยวแล้วอยากร้องไห้
    อยากกิ๊นนนนนนนนนนนนน

  8. ร้านประจำ อร่อยเนอะ!!

  9. พี่ๆๆๆ มาทานของพ่อ นู๋ บ้างดิ โกฮับ คุณวิเชียร อ่ะ

    ตอนนี้ย้ายมาอยู่ เมืองเอกแล้วค่ะ แม่นู๋เป็นพี่สาว ของ

    ร้านหลานโกฮับ นะ สูตร ต้นตำรับเหมือนกัน

    ว่างๆๆ ก็ลองแวะมาทานกันนะค่ะ

  10. เท่าที่ทราบเรื่องจริงคือ ปัจจุบันโกฮับไม่มีทายาทสืบทอด เพราะมีบุตร2คน เสียสติหมดและเสียชีวิตก่อนโกฮับด้วยซ้ำเพราะฉะนั้นปัจจุบันร้านที่ตั้งว่าหลาน ลูกหรือญาติฝ่ายไหนก็ตามทีของโกฮับ โกหกทั้งสิ้น ส่วนร้านไหนอร่อยหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง

  11. จะยังไงก็แล้วแต่มีข้อถกเถียงกันตลอดสำหรับคำว่า”โกฮับ”
    ผมว่ามาตัดสินกันที่ “การจดทะเบียนการค้าก็แล้วกันเถอะนะครับ”

  12. ก๋วยเตี๋ยวเรือโกฮับรังสิตเจ้าเก่าจดทะเบียนการค้าก็แล้วนะครับ
    ตอนนี้เปิดบริการที่เมืองเอกตรงข้ามหมู่บ้านปรีชากำลังปรับปรุงร้านต้นแบบเพื่อดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ในอนาคต ท่านสนใจธุรกิจหรือต้องการลองชิม เชิญได้ตามที่อยู่ข้างบนครับขอบคุณครับ หรือสนใจหรือติชมเชิญติดต่อได้ที่Panuwat_ie@hotmail.com

  13. อยากกินมาก

  14. ไหนป๋าบอกกินแต่ปลากับผักไงยะ อิอิ

    น่ากินจังเลยน้อ น้ำลายหยดย้อย…

  15. เป็นบทความที่ให้ข้อมูล อย่างดี เราจะแชร์พวกมันให้กับเพื่อนๆเรา

ใส่ความเห็น