The first meeting of BMMF2

หลังจากเงียบหายจากบล๊อกนี้ไปนาน ตอนนี้ก็ได้เวลากลับมาอัพเดทข่าวคราวของ Bigmountain Music Festival กันอีกครั้ง

จริงๆแล้วหลังจากผ่านBMMF1ไปหนึ่งวันเราก็เริ่มพูดคุยกันเรื่องงานครั้งต่อไปกันเลย การประชุมแรกเกิดขึ้นที่งานในวันรื้อถอน เรานั่งคุยกันบนบีนแบ๊ครูปจระเข้(หรือสัตว์ชนิดอื่นในสายตาของหลายคน) ประเด็นพูดคุยส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นในงาน ทั้งจากข้อสังเกตของเราเอง และจากเสียงตอบรับของผู้คนในงาน ซึ่งพอจะสรุปออกมาเป็นข้อๆได้ประมาณนี้

1.เราค่อนข้างสอบผ่านเรื่องการสร้างบรรยากาศโดยรอบ และความสนุกของโชว์บนเวที

2.เราสอบตกเรื่องความสะดวกสบาย โดยเฉพาะเรื่องห้องน้ำที่มีเยอะก็จริงแต่ไม่กระจายไปทั่วพื้นที่ และเรื่องระบบรถรับส่งในงานที่ไม่เพียงพอ

3.เราควรจะต้องมีพื้นที่ที่ให้ร่มเงาในตอนกลางวันมากขึ้น รวมถึงเพิ่มกิจกรรมในตอนกลางวันอีกด้วย

4.การสื่อสารในงานขาดประสิทธิภาพ ทั้งระบบป้ายต่างๆ แผนที่ ระบบกระจายเสียงที่จะทำให้ทุกคนรับข่าวสารที่สำคัญอย่างทั่วถึง

5.เราไม่ชอบการแบ่งชนชั้นที่เกิดขึ้นในงาน ที่มาในรูปของโซนวีไอพี หรือโซนพิเศษทั้งหลาย (ข้อนี้ดูจะเป็นข้อที่เราซีเรียสกันมากที่สุด จนจะยกให้เป็นหัวข้อหลักของการทำงานครั้งต่อไปกันเลย)

6.เราวางผังตลาดไม่ดีพอ ร้านค้าบางร้านต้องอยู่ในมุมอับผู้คนไม่เดินผ่าน อาหารไม่เพียงพอ และมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาอย่างน่าเกลียด (ส่วนเรื่องที่เราโดนขโมยผ้าขาวม้าจนเกลี้ยงตลาดตอนเลิกงาน เราไม่โกรธ เพราะอย่างน้อยทุกท่านก็รอจนเลิกงานจึงเริ่มขโมย แต่ไม่ได้หมายความว่าคราวหน้าควรจะขโมยกันอีกนะ)

7.ถึงจะมีทีมงานทำงานอยู่ประมาณสี่ห้าพันคน แต่เราก็พบว่ายังไม่เพียงพอ ครั้งต่อไปต้องเพิ่มจำนวนทีมงานอีก

8.เราควรจะย้ายวันจัดงานมาอยู่ช่วงปลายปี สภาพอากาศน่าจะดีกว่าคราวนี้บ้าง

9.ไก่หมุนตรงทางขึ้นเขาใหญ่อร่อยทุกเจ้า แต่คุณแจ๊คและทีมงานชอบซื้อบางเจ้าเป็นพิเศษเพราะลูกสาวสวยมาก ส่วนหมูหันไม่อร่อยเลย ควรปรับปรุงเรื่องนี้เป็นที่สุด

การประชุมผ่านไปอย่างรื่นเริง และจบลงด้วยการที่เกือบจะทุกคนทดลองเข้าไปนอนในบีนแบ๊กอย่างมีความสุข ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านโดยมีบีนแบ๊กรูปจระเข้ยักษ์(หรือสัตว์ชนิดอื่นในสายตาของบางคน)ผูกติดกับหลังคารถไปตลอดทาง หวังไว้ในใจว่าจะผ่านด่านกักกันสัตว์ป่าไปได้

ถึงจะผ่านงานครั้งแรกไปแค่วันเดียว แต่เรารู้ว่างานรอเราอยู่เพียบ

และแน่นอน มีเรื่องให้ได้เล่าผ่านตรงนี้กันอีกเพียบเช่นกัน


~ โดย pated บน พฤษภาคม 2, 2010.

6 Responses to “The first meeting of BMMF2”

  1. เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ในข้อ 1-5
    ผมนอนตับแตกแก้ผ้าอยู่ข้างๆรกแมคโคหน้าเวที District9 เพื่อรอการมาของน้ำที่หมดไปหลายชั่วโมง Haaa haaa

    ส่วนข้อแปดน้น พี่สนใจจะลองจัดหน้าฝนมั้ยครับ
    ผมอยากสัมผัสประสบการณ์ การใส่บูธไปเละ แบบแกสตันฯบ้างอะครับ
    (แต่คนอื่นคงบ่นฉิบ) Haa haaa

    ปล อยากมีประสบการณ์ ร่วมในข้อ9 จิงๆ

  2. ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ที่นำประเด็นในข้อ 5 มาพูดคุยกันในที่ประชุม ดิฉันเป็นคนนึงที่หงุดหงิดในเรื่องนี้ และเจอกับตัวเองมาเต็มๆ

    ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ป๋าและทีมงานนะคะ อย่าเพิ่งท้อซะหล่ะ เราต่างก็อยากให้งาน BMMF # 2 ออกมาดีขึ้น เหมือนกันใช่มั้ยคะ : )

  3. ถ้าหากมีโอกาศ ขอสมัครเข้า เป็นสมาชิก อีกคนของทีมงานเกเร ตามที่ได้เขียนไว้ตาม ข้อ 7 อีกคนได้รึป่าวครับ

  4. ถ้ามีโอกาศ ขอสมัครเข้าร่วมงาน เป็นสมาชิกของทีมเกเรอีกคน ตามที่ได้ประกาศ ตามข้อ 7 ได้รึเปล่าครับ

  5. หากต้องการทีมงาน Staff ในพื้นที่ (นักศึกษา) ติดต่อได้นะคะ ในระหว่างงานไม่ดื่มเหล้า และมีหัวหน้าทีมคอยควบคุมกันเองด้วย

  6. การสรุปทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นจะได้ไม่ผิดพลาดอีกนะครับ

ใส่ความเห็น

 
