พี่พี่

พี่ที่ทะเลาะกันอยู่ตอนนี้เนี่ย พี่ทั้งสองพวกนั่นแหละไม่ต้องเกี่ยงกัน

ถามจริงๆเหอะ

พี่เคยคุยกันบ้างหรือยัง

ผมเห็นพี่มีเหตุผลเยอะแยะที่อีกฝ่ายนึงน่าจะได้ฟัง 

แต่ผมไม่เห็นพี่จะคุยกันซักที

พี่มีปัญหากันทำไม่พี่ไม่ไปคุยกันเองเล่า

มาคุยให้พวกผมฟังกันทำไม

คนถามอยู่เวทีนึง คนตอบอยู่เวทีนึงแล้วมันจะรู้เรื่องไหม

พี่ออกทีวีก็ออกกันคนละช่อง

หรือถ้าออกช่องเดียวก็ออกไม่พร้อมกันอีก

ผมนึกว่ามีแต่แกรมมี่กับอาร์เอสที่เป็นอย่างนี้ พี่ก็เป็นด้วยเหรอ

พี่มาถามบนเวทีว่า”ใช่ไม๊ใช่”เนี่ย แล้วผมจะตอบได้ไหม

ไปถามคนที่เขาตอบได้สิพี่

ทีจะยึดที่นู่นที่นี่ หรือจะเดินไปตีกันเนี่ยเคยถามผมซักคำไหม

ถามคนที่หน้าเวทีพี่เขาก็ต้องเอากับพี่อยู่แล้ว

ไอ้คนที่บ้านอีกเยอะเนี่ยพี่เคยถามเขาบ้างไหม

อย่างน้อยพี่ก็ไม่เคยถามผมแหละ

พี่ไม่ต้องถามก็ได้ แต่ตอนพวกผมท้วงล่ะพี่ฟังบ้างไหม

ไม่มีอ่ะ พวกผมท้วงกันพี่ก็หาว่าผมเป็นอีกฝ่าย

ก็ถ้ามันมีอยู่แค่สองฝ่ายก็แล้วทำไมไม่ไปคุยกัน

เป็นอย่างนี้นานๆเข้าเนี่ยมันหงุดหงิดนะ

พวกผมหงุดหงิดน่ะไม่เท่าไหร่เพราะพวกผมทำมาหากินกันอยู่ที่บ้าน

ผมเป็นห่วงแต่พวกที่อยู่แถวเวทีพี่ทั้งสองข้างนั่นแหละ

พอหงุดหงิดมากมากเข้าเดี๋ยวเขาก็ลุกออกไปตีกันอีก

แล้วพอตีกันพี่ก็ไม่ได้ไปตีกับเขาไง

พี่ไม่ได้หัวแตกกับเขาด้วยไง

พี่เลยไม่รู้ว่ามันเจ็บ

มีคนตายแล้วด้วยนะพี่นะ พี่ไม่สงสารญาติพี่น้องเขาเหรอ

ผมล่ะงงพี่จริงๆเลย

พวกพี่นัดเจอกันแล้วคุยกันให้รู้เรื่องไปเลยเถอะ

ชาวบ้านจะได้กลับบ้านไปทำมาหากินกันบ้าง

ตกลงกันได้เมื่อไหร่ค่อยมาเล่าให้พวกผมฟังก็ได้

พี่คุยกันไปเลย ไม่ต้องกลัวว่าพวกผมจะได้ออกความเห็นหรือเปล่าหรอก

ปกติพี่ฟังพวกผมที่ไหนเล่า ใหญ่กว่าพวกผมพี่ยังไม่ฟังกันเลย

โอเคไหมพี่

พี่นัดกันเองได้อยู่แล้วใช่ไหม

ไม่ต้องให้ผมนัดให้ใช่ไหม

เอานะ ไปคุยกันซะนะ

ขอบคุณครับพี่

~ โดย pated บน กันยายน 6, 2008.

12 Responses to “พี่พี่”

  1. เอาน่ะครับ.. อย่างน้อยผมก็เห็นข้อดีอันนึงนะครับ

    เพราะสิ่งเหล่านั้นมันทำให้พี่กลับมาอัพ blog ได้นี่ไงครับ

    แหะๆๆ

  2. คิดถึงพี่เต็ดครับ และเห็นด้วยกับบทความนี้ทั้งหมด…

  3. พีพี่่

    เขาไม่คุยกันหรอก
    “อีโก้” มันขวางคาอยู่ในลำคอ…

  4. พี่ขาใจเย็นๆ
    เขาไม่คุยกันก็ช่างเขาเถอะค่ะ
    หนูจะทำตัวเป็นอีพวกชนชั้นกลางไม่เลือกข้าง
    อย่างที่เขาประนามเสียให้เข็ด

    ว่าแต่พี่ชมพู่ เขาจะกลับมาอีกเนี่ย
    (ไม่รู้ว่าอยู่วงการบันเทิงนานเกินไปหรือเปล่าถึงได้ทนแดดทนฝนขนาดนี้)
    งานนี้ถ้าพี่ไม่ใจเย็นๆ
    คงต้องอกแตกตายไปก่อนปลาเน่าตายหมดทำเนียบนะคะ

  5. HBD ด้วยนะคะคุณพี่

  6. ช่ายๆๆๆ พี่พี่

    เห็นด้วยอย่างยิ่ง

    ปวดหัวกับเรื่องพวกนี้

    เบื่อๆๆๆ จนไม่อยากอยู่ประเทศนี้แล้ว

    แต่ทำไงได้ แผ่นดินของพ่อ

  7. ผมยังไม่เบื่อครับ
    แค่ตกงาน ไม่มีเงินและ…
    หิวข้าวครับ

    เว็บไซต์ผม
    ็http://www.hamlinkdirectory.com
    NavanBlog.co.cc

    แนะนำเว็บครับ แค่เขียนวิจารณ์ก็ได้ตังค์
    http://www.yopi.co.th
    สมัครได้ที่
    http://www.yopi.co.th/index.php?template=reg_index&refid=4943
    โหวตให้เพื่อน เพื่อนโหวตให้ ก็ได้นะ

  8. canto me:

    เมามัน
    กับ
    ประชาธิปไตย : )

  9. ว่าก็ว่าเหอะจะเอาชนะคะคานกันอยู่นั่นแหละ ไม่สงสารในหลวงท่านเลย ใจผมนะอยากให้มีใครสักคน(ที่มีอำนาจพอนะ)เอารัฐธรรมนูญคืนในหลวงไปเลย ทะเลาะกันนัก ล้างหน้าไพ่มันซะให้หมดจะได้เลิกกัดกันซะที

  10. เป็นว่า…พี่พี่ เขาคงไม่รับรู้แล้วหละค่ะ

    แต่ว่าเมื่อไหร่ป๋าจะอัพคะ เมื่อวานที่งาน wordcamp ก็เหมือนว่าจะมาอัพ หรือว่าลืม…

  11. ผมเองก็อยากจะถามเหมือนกันละครับ…

  12. เบื่อเวลาที่ท่านเจ้าของประเทศออกมาบอกว่า

    “พี่น้องงงงง”

    กูไม่มีพี่น้องเป็นมารว้อยยยย

    ป๋าครับ ว่างๆ แวะเวียนที่บ้านผมได้นะครับ

    http://doggiestyle.exteen.com/20081128/entry

ใส่ความเห็น

 
